Nhượng Quyền Thương Hiệu Pizza Hut

Pizza Hut, Inc – công ty nhà hàng pizza lớn nhất thế giới với hơn 6.200 nhà hàng tại Hoa Kỳ và hơn 4.000 nhà hàng ở 100 quốc gia khác. Pizza Hut đã làm ra loại pizza Mỹ được yêu thích trong 50 năm, phục vụ Pan Pizza, Thin và Crispy®, Veggie Lovers®, Meat Lovers® và hơn thế nữa. Là chuỗi cửa hàng pizza đầu tiên của Mỹ, Pizza Hut chưa bao giờ ngừng phát triển, sáng tạo và đổi mới để mang đến cho khách hàng nhiều lý do hơn để yêu thích pizza của Pizza Hut.

Pizza Hut đã chứng tỏ sức mạnh và sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc trong việc duy trì thương hiệu của mình trong khi vẫn thích ứng với nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng, chẳng hạn như dịch vụ giao hàng vào năm 1986.

 Năm 1980, Pizza Hut đã giới thiệu món Pan Pizza và trong nhiều năm qua đã tạo ra nhiều sản phẩm mới, bao gồm cả phô mai bánh mì, que phô mai, que quế, vòng hành tây, cánh gà, gà popal jalapeno và khoai tây chiên. Cánh gà chiên trở nên phổ biến đến nỗi một thương hiệu nhà hàng hoàn toàn mới đã được tạo ra xung quanh chúng – Wing Steet đã được thành lập vào năm 2003 và đã tăng lên hơn 1.000 địa điểm trong năm 2007.

Trong năm mươi năm, Pizza Hut đã áp dụng ba nguyên tắc chính để thành công: sản phẩm chất lượng, đổi mới để đáp ứng với thay đổi thị trường và thực hiện khéo léo tiếp thị sáng tạo. Nhiều nhượng quyền thương mại pizza khác đã tuân theo ba nguyên tắc này với hy vọng trở thành một doanh nghiệp nhượng quyền thành công như Pizza Hut.

Mô tả nhượng quyền thương mại: 

Bên nhượng quyền là Pizza Hut, LLC (PHLLC hoặc Pizza Hut). Công ty mẹ của PHLLC là YUM! Thương hiệu, Inc. Nhượng quyền thương mại dành cho một doanh nghiệp vận hành các nhà hàng Pizza Hut cung cấp chủ yếu pizza, mì ống và các mặt hàng thực phẩm kiểu Ý khác và các sản phẩm gà WingStreet và các món ăn phụ.

Tổng quan về đào tạo

Hiện tại, Chương trình đào tạo yêu cầu ít nhất những điều sau đây cho người điều hành đủ tiêu chuẩn (cũng như tất cả các nhân viên khác mà bên nhượng quyền có thể yêu cầu):

  • tham dự tất cả các cuộc họp trực tiếp với các nhà lãnh đạo chức năng được chỉ định của Pizza Hut.
  • tham dự tất cả các lớp Pizza Prep tại trụ sở công ty và hoàn thành tất cả các phần của Danh sách kiểm tra, thời gian cho phần đầu tiên của Chương trình đào tạo sẽ thay đổi từ 8 đến 12 tuần theo quyết định của bên nhượng quyền tùy thuộc vào kinh nghiệm của bên nhận quyền hoặc kinh nghiệm của các người đủ tiêu chuẩn.

Bên nhận quyền có thể yêu cầu đào tạo hoặc hỗ trợ tại chỗ bất cứ lúc nào theo các hướng dẫn mà bên nhượng quyền có thể chỉ định trong các Tiêu chuẩn Thương hiệu. Đôi khi, bên nhượng quyền có thể phát triển các chương trình đào tạo bổ sung mà người điều hành đủ tiêu chuẩn và người quản lý Nhà hàng Hệ thống phải tham dự và hoàn thành thành công.

Chi phí nhượng quyền

Pizza Hut có phí nhượng quyền 25.000 đô la cho hợp đồng 20 năm, mặc dù tổng số tiền đầu tư ban đầu dao động trong khoảng từ 297.000 đến 2.109.000 đô la. Ngoài ra, những người được nhượng quyền phải trả 6% phí bản quyền cho tất cả doanh số, cũng như thêm 3% để áp dụng cho các chiến lược tiếp thị. Để mua nhượng quyền, các bên nhận quyền (franchisee) phải có giá trị ròng ít nhất 700.000 đô la, với ít nhất một nửa số tiền đó có sẵn trong tài sản lưu động.

Nghĩa vụ và hạn chế:

Bên nhượng quyền khuyến nghị rằng những người được nhượng quyền, hoặc chủ sở hữu chính của họ phải tham gia vào hoạt động hàng ngày của Nhà hàng Hệ thống nhưng đó không phải là một yêu cầu.

Mỗi nhà hàng hệ thống phải được giám sát trực tiếp bởi người quản lý đã hoàn thành thành công chương trình đào tạo bắt buộc của bên nhượng quyền.

Bên nhượng quyền cũng phải chỉ định và luôn luôn duy trì, một hoặc nhiều Nhà khai thác đủ điều kiện (vì bên nhượng quyền có thể yêu cầu theo quy mô và phạm vi kinh doanh của họ) để chủ động quản lý và tham gia vào hoạt động hàng ngày và quyền sở hữu của doanh nghiệp được nhượng quyền của họ.

 Mỗi Nhà điều hành đủ tiêu chuẩn phải được PHLLC chấp thuận và việc phê duyệt đó sẽ không bị thu hồi một cách vô lý. Người được nhượng quyền phải chỉ bán sản phẩm từ nhà hàng được nhượng quyền và tất cả các sản phẩm được phê duyệt mà bên nhượng quyền chỉ định, trừ khi có thỏa thuận khác bằng văn bản là Tiêu chuẩn của Nhà hàng Hệ thống.

Thời hạn của thỏa thuận và gia hạn:

 Thời hạn nhượng quyền ban đầu thường là 10 năm. Người được nhượng quyền có thể tham gia hai Thỏa thuận nhượng quyền gia hạn liên tiếp trong thời hạn 5 năm mỗi lần nếu họ đáp ứng một số yêu cầu nhất định.

Hỗ trợ tài chính

Ngoại trừ nhưng điều dưới đây, bên nhượng quyền không cung cấp, trực tiếp hoặc gián tiếp, bất kỳ sự sắp xếp nào để tài trợ cho khoản đầu tư ban đầu của bên nhượng quyền. Ngay cả khi bên được nhượng quyền đáp ứng tất cả các yêu cầu đặt ra cho các chương trình, bên nhượng quyền có thể quyết định không cho phép họ tham gia vào Chương trình hỗ trợ cho vay. Ngoài ra, PHLLC có thể ngừng các Chương trình hỗ trợ cho vay bất cứ lúc nào.

Chương trình hỗ trợ cho vay thiểu số của YUM : Một trong những lợi thế của nhượng quyền thương mại Pizza Hut là những người nhượng quyền thiểu số đủ điều kiện có thể nhận được hỗ trợ tài chính từ Chương trình hỗ trợ cho vay thiểu số của Yum. YUM sẽ đảm bảo 25% tiền gốc của khoản vay kinh doanh nhượng quyền của bạn lên đến tối đa $ 3.000.000 mỗi khoản vay

Chương trình hỗ trợ vay vốn cho nhân viên của YUM:  Bên nhượng quyền cung cấp một chương trình hỗ trợ cho vay tùy chọn cho các nhân viên cũ đủ điều kiện của PHLLC và người tiền nhiệm. Nếu bên được nhượng quyền đã thỏa mãn các tiêu chí tham gia và bên nhượng quyền đồng ý cho phép họ tham gia thì hỗ trợ cho vay sẽ có hình thức bảo đảm 25% tiền gốc cho vay theo chương trình này, với số tiền được bảo đảm tối đa là 1.250.000 đô la cho mỗi khoản vay.

Quy trình đã được kiểm chứng của Yum! hỗ trợ bạn từng bước với các chuyên gia phát triển, các chuyên gia đào tạo kinh doanh và mạng lưới ngang hàng của hơn 1.200 người nhượng quyền có kinh nghiệm.

Bạn cần những thương hiệu mạnh đã chứng minh sự ổn định kinh tế theo thời gian, điều đó mang lại cơ hội tăng trưởng và mang lại cho cộng đồng. Yum! cung cấp tất cả điều này và nhiều hơn nữa.

Nguồn Franchisedirect/2019 Oct