Xây Dựng Thành Công: Chiến Lược Giáo Dục Quốc Tế (2019-2024)

Trong 5 năm tới, Chiến lược giáo dục quốc tế mới được thực hiên nhằm đa dạng hóa ngành giáo dục, tăng cường năng lực đổi mới của Canada, thúc đẩy quan hệ toàn cầu và thúc đẩy nền kinh tế Canada phát triển. Chiến lược cũng sẽ giúp đảm bảo rằng lực lượng lao động của các tỉnh bang thuộc Canada có các kỹ năng và năng lực cần thiết để đảm bảo Canada có thể cạnh tranh thành công trên thị trường toàn cầu, tạo ra việc làm trung lưu và thúc đẩy sự thịnh vượng trong cộng đồng trên toàn quốc.

Chiến lược nhằm thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến các cộng đồng trên khắp Canada, nơi họ có thể đăng ký vào nhiều trường và chương trình khác nhau ở tất cả các cấp giáo dục. Đồng thời các giải pháp trong chiến lược được đề ra cho nhiều trường học và doanh nghiệp Canada có thể thu lợi nhuận khi đưa một số lượng lớn những dịch vụ và sản phẩm giáo dục tiên tiến vào thị trường quốc tế.

Dịch vụ ủy viên thương mại toàn cầu Canada sẽ lãnh đạo Chiến lược mới, với các thành phần chính khác được quản lý bởi Việc làm và Phát triển xã hội Canada và Di dân, Người tị nạn và Quốc tịch Canada.

Giáo dục quốc tế đóng góp lớn và ngày càng tăng cho sự thịnh vượng của Canada. Sinh viên quốc tế ở Canada đã chi khoảng 21,6 tỷ đô la cho học phí, ăn ở và các chi phí khác trong năm 2018 và duy trì gần 170.000 việc làm cho người Canada trong năm 2016. Chi tiêu giáo dục của sinh viên quốc tế có tác động lớn hơn đến nền kinh tế của Canada so với xuất khẩu phụ tùng ô tô, gỗ hoặc máy bay. Từ năm 2014 đến 2018, số lượng sinh viên quốc tế ở Canada tăng 68%. Năm 2018 có tổng cộng 721.205 sinh viên quốc tế ở tất cả các cấp học tại Canada, con số lớn nhất từ ​​trước đến nay. Điều này chứng tỏ cơ hội trong lĩnh vực này đang tăng lên đáng kể

Chiến lược giáo dục quốc tế mới được ban hành giúp cho Canada trở thành một trong những đất nước có nền giáo dục quốc tế nổi bật dựa vào những yếu tố: các trường học và chương trình học tập phần lớn sử dụng bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp; cộng đồng hòa 

bình, thân thiện và đa dạng; một cuộc sống với chất lượng tuyệt vời, cơ hội thuận lợi để làm việc và bắt đầu sự nghiệp; và con đường trở thành thường trú nhân.

Theo Birane Wane (Sénégal), Đại học Ottawa – ngành Truyền thông: “Điều thúc đẩy anh đến Canada, và đặc biệt là Ottawa– thủ đô sử dụng song ngữ tiếng Pháp và tiếng Anh. Ngoài việc là một trường đại học danh tiếng, được công nhận trên toàn thế giới, Đại học Ottawa còn cung cấp vô số cơ hội cho sinh viên của mình. Họ được học trong một môi trường song ngữ hoàn hảo và có thể sử dụng tiếng Pháp và tiếng Anh ở mức rất cao. Hơn nữa, những sinh viên quốc tế như Birane Wane có thể hưởng lợi từ nhiều dịch vụ dành cho sinh viên. Những chương trình này bao gồm chương trình kèm cặp và hệ thống hợp tác, cung cấp cho sinh viên cơ hội hoàn thành thực tập có lương trong quá trình học. Sinh viên quốc tế sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị khi lựa chọn học tập tại địa điểm đặc biệt này”.

Các sinh viên mới nhập cư, cùng với những người Canada du học, khơi dậy những ý tưởng mới và tăng khả năng đổi mới của Canada. Có lẽ quan trọng nhất, giáo dục quốc tế thúc đẩy mối quan hệ giữa người với người rất quan trọng đối với thương mại quốc tế trong một nền kinh tế toàn cầu ngày càng kết nối chặt chẽ với nhau.

HeyOrca Inc. là một công ty truyền thông xã hội đang phát triển nhanh chóng, đã tạo ra một nền tảng để hợp lý hóa quy trình công việc cho các cơ quan sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ kinh doanh. Có trụ sở tại St. John, Newfoundland và Labrador, HeyOrca được thành lập bởi hai sinh viên quốc tế, Joseph Tao (Malaysia) và Sahand Seifi (Iran), những người gặp nhau tại Đại học Memorial và đã kiếm được hơn 2,65 triệu đô la vốn đầu tư. Một khách hàng của Dịch vụ ủy viên thương mại, HeyOrca hiện có hơn 30 nhân viên và có hơn 400 khách hàng trên toàn thế giới. Theo Sahand Seifi, anh thực sự tin tưởng vào tiềm năng mà sinh viên quốc tế mang lại cho sự tăng trưởng kinh tế của Canada

Nguồn Canada.ca